Qua báo cáo cho thấy trong 5 năm thực hiện Đề án, đã không những tác động đến đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân mà còn thúc đẩy kinh tế hộ gia đình phát triển, ổn định cuộc sống. Nhiều gia đình đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào lao động sản xuất, đem lại hiệu quả cao; chăm sóc, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, biết yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh. Qua các hoạt động tuyên truyền, nhận thức về “Hạnh phúc” của nhân dân được nâng cao, tạo nên sức mạnh cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu: xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạn phúc, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Trong 5 năm qua Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã xây dựng và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành có nội dung trực tiếp hoặc lồng ghép nội dung về Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3.
Theo đó, trong 5 năm toàn thành phố triển khai 41.934 báo nói, 10.438 báo điện tử, treo 6.350 băng rôn, 4.036 pano, 9.482 áp phích, khẩu hiệu trước cổng trụ sở cơ quan, trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư; tổ chức 78 cuộc mít tinh; 740 buổi hội nghị, hội thảo, tọa đàm, 480 hội thi như thi vẽ, thi nấu ăn, thi văn nghệ, 202 lượt thăm hỏi, tặng quà đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và 290 buổi tuyên truyền, văn nghệ quần chúng