Luật chính phòng, chống với bạo lực gia đình và gia đình ở Queensland là Đạo luật Bảo vệ Bạo lực Gia đình và Gia đình 2012. Ngoài ra còn có một số điều khoản liên quan trong Bộ luật Hình sự 1899 có thể được áp dụng. Đạo luật này có ba mục tiêu: Tối đa hóa sự an toàn, bảo vệ và phúc lợi của những người sợ hãi hoặc trải qua bạo lực gia đình và giảm thiểu sự gián đoạn trong cuộc sống của họ; Ngăn chặn hoặc giảm thiểu bạo lực gia đình và việc trẻ em phải đối mặt với bạo lực đó; và đảm bảo rằng những cá nhân gây ra bạo lực gia đình phải chịu trách nhiệm về hành động của họ.
Đạo luật Bạo lực Gia đình và Gia đình 2012 định nghĩa bạo lực gia đình là hành vi bạo lực của một người (bị cáo) đối với người khác khi họ có mối quan hệ gia đình hoặc gia đình. Các hành vi bạo lực bao gồm: Lạm dụng thể chất hoặc tình dục; Lạm dụng tình cảm hoặc tâm lý; Lạm dụng kinh tế; và hành vi đe dọa, ép buộc, thống trị hoặc kiểm soát.
Hành vi đó phải khiến người đó lo sợ cho sự an toàn hoặc phúc lợi của họ. Định nghĩa này cũng bao gồm hành vi khiến một người lo sợ cho sự an toàn hoặc phúc lợi của người khác.
Người có hành vi BLGĐ ở Queensland tùy theo mức độ, tính chất của hành vi BLGĐ mà bị áp dụng các biện pháp xử lý khác nhau, trong đó có biện pháp phục vụ cộng đồng.
Phục vụ cộng đồng là công việc không được trả lương mà một phạm nhân bị tòa án ra lệnh phải làm. Mọi người cũng có thể đăng ký làm dịch vụ cộng đồng thay vì nộp phạt.
Yêu cầu chung đối với người thực hiện biện pháp phục vụ cộng đồng:
– Trực tiếp báo cáo cho Văn phòng Quận Quản chế và Tạm tha như đã nêu trong lệnh của họ
– Làm công việc phục vụ cộng đồng một cách thỏa đáng theo chỉ dẫn
– Báo cáo và nhận các chuyến giám sát từ một nhân viên Quản chế và Tạm tha theo chỉ dẫn
– Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn hợp lý từ nhân viên giám sát
– Thông báo cho viên chức giám sát của họ về bất kỳ thay đổi nào đối với việc làm hoặc địa chỉ
– Kết thúc giờ phục vụ cộng đồng trong khung thời gian ghi trên quyết định.
Người giám sát đảm bảo rằng người có hành vi BLGĐ có thể hoàn thành nghĩa vụ cộng đồng (bao gồm kiểm tra bất kỳ vấn đề sức khỏe thể chất hoặc tinh thần nào có thể gây ra vấn đề khi thực hiện công việc). Nói chung, số giờ phục vụ cộng đồng phải được hoàn thành trong vòng 12 tháng. Nếu số giờ không được hoàn thành trong khung thời gian thì tòa án có thể yêu cầu thêm thời gian với lý do chính đáng.
Các dự án phục vụ cộng đồng được điều hành bởi các nhóm địa phương, chẳng hạn như viện dưỡng lão, hội đồng và câu lạc bộ thể thao. Người có hành vi BLGĐ có thể làm việc bên trong hoặc bên ngoài. Người bị phạt có thể yêu cầu được sắp xếp công việc tại một dự án, nhưng không có quyền lựa chọn nơi mình sẽ làm việc.
Thông thường, người có hành vi BLGĐ sẽ cần phải tự tìm đường đến và rời khỏi nơi làm việc. Các nhân viên giám sát sẽ cố gắng tìm một dự án trong khoảng cách di chuyển hợp lý từ nhà của người đó. Họ phải mang thức ăn của riêng đến nơi làm việc. Người giám sát tại chỗ sẽ cho người bị phạt thời gian để nghỉ buổi sáng và buổi chiều và ăn trưa. Giờ nghỉ ăn sẽ không được coi là công việc trừ khi người đó làm việc ít nhất sáu giờ trong suốt buổi học. Người có hành vi BLGĐ không được rời khỏi nơi làm việc mà không có sự cho phép của người giám sát tại chỗ.
Nếu người có hành vi BLGĐ không tuân theo lệnh mà người đó bị kết án mà không có lý do hợp lý, người có hành vi BLGĐ có thể bị đưa trở lại tòa án để tái xét xử. Tòa án có thể cảnh cáo người có hành vi BLGĐ, phạt tiền người có hành vi BLGĐ vì vi phạm các quy tắc hoặc hủy bỏ lệnh và kết án lại người có hành vi BLGĐ về tội ban đầu.
Viên chức Quản chế và Tạm tha sẽ kiểm tra tiến trình phục vụ cộng đồng của người có hành vi BLGĐ và có biện pháp xử lý nếu người có hành vi BLGĐ không tuân theo các điều kiện trong lệnh của mình. Một người giám sát tại chỗ cũng sẽ kiểm tra tiến độ của người có hành vi BLGĐ tại dự án. Nếu người có hành vi BLGĐ không thể đi phục vụ cộng đồng, họ phải thông báo cho văn phòng quận càng sớm càng tốt vào ngày vắng mặt. Người có hành vi BLGĐ cũng phải thông báo cho người giám sát tại chỗ của mình biết rằng mình sẽ đi vắng.
Trong trường hợp người có hành vi BLGĐ bị ốm, họ phải cung cấp giấy chứng nhận y tế gốc, ghi vào ngày vắng mặt. Giấy chứng nhận phải nêu rõ khoảng thời gian người có hành vi BLGĐ không thích hợp để làm việc. Nếu người có hành vi BLGĐ không thể đi phục vụ cộng đồng vì công việc được trả lương, họ cần cung cấp bằng chứng, chẳng hạn như thư từ chủ lao động của người có hành vi BLGĐ hoặc phiếu lương.
Các nhân viên Quản chế và Tạm tha có mặt để giúp người có hành vi BLGĐ hoàn thành công việc phục vụ cộng đồng trong thời gian quy định.
Ở Queensland, biện pháp phục vụ cộng đồng có sự khác biệt khi áp dụng với người trưởng thành và thanh thiếu niên. Đối với người trưởng thành, công việc phục vụ cộng đồng bao gồm nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm: Dọn dẹp không gian công cộng; Bảo tồn thiên nhiên; Làm vườn và bãi cỏ; Hỗ trợ các tổ chức tình nguyện chuẩn bị thức ăn; Phân loại đồ cũ làm từ thiện; Cung cấp dịch vụ cho cộng đồng rộng lớn hơn.
Đối với thanh thiếu niên, mục đích của biện pháp phục vụ cộng đồng nhằm giúp họ làm điều gì đó tốt cho cộng đồng để cho thấy rằng họ đã chấp nhận hậu quả của hành động, đạt được kỹ năng và kiến thức thông qua công việc.
Tòa án quyết định khối lượng công việc mà người vi phạm phải làm, thường là ít nhất 20 giờ. Nếu dưới 15 tuổi, thời gian tối đa có thể làm là 100 giờ, không quá 4 giờ một ngày. Nếu từ 15 tuổi trở lên, chúng có thể phải làm tới 200 giờ, không quá 8 giờ một ngày. Tòa án cũng sẽ ấn định khung thời gian để hoàn thành công việc. Điều này có thể là 12 tháng hoặc ít hơn.
Người vi phạm có thể thực hiện nghĩa vụ cộng đồng với một nhân viên thanh niên của Youth Justice hoặc được kết hợp với một cơ quan sắp xếp công việc, tùy thuộc tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, kỹ năng và khả năng, tuổi và nền tảng văn hóa của họ.