Ngày 14 tháng 10 năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã xây dựng Báo cáo số 285/BC-SVHTTDL về việc tổng kết 10 năm thực hiện “Đề án tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2010-2020” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
Qua 10 năm triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối
sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020” trên địa bàn tỉnh đã nhân rộng Đề án Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình tại 15/107 địa phương của tỉnh. Các địa phương được nhân rộng chủ yếu ở khu vực thành thị; ở nông thôn tập trung cho xã có đông đồng bào dân tộc sinh sống, xã có số vụ bạo lực gia đình liên quan đến đạo đức, lối sống trong gia đình. Ngoài ra, tỉnh cũng đã lồng ghép Tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình vào Mô hình can thiệp phòng, chống bạo lực gia đình tại 70/107 địa phương của
tỉnh. Bình quân hàng năm các Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững; nhóm phòng, chống bạo lực gia đình; họp ấp, khóm, khu phố gần 5000 cuộc, ước khoảng 11.000 lượt người dự.
Ngành văn hóa chú trọng quan tâm đến công tác truyền thông đại chúng thông qua cổ động trực quan: pa nô, khẩu hiệu, băng rôn ngang, dọc; tuyên truyền qua báo in, báo điện tử; tuyên truyền bằng phóng sự, tin bài trên Đài Truyền hình và phát loa truyền thanh tại các địa phương.
Hàng năm, ngành văn hóa đều tổ chức bình quân từ 3 đến 8 cuộc tập huấn bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ thực hiện đề án nói riêng và thực hiện nhiệm vụ gia đình nói chung để đẩy mạnh hiệu quả tuyên truyền giáo dục đạo đúc, lối sống trong gia đình. Các cuộc tập huấn tập trung cho cán bộ của huyện, xã, ấp và tổ nhân dân dân tự quản của cơ sở.
Bên cạnh những kết quả đạt được, đề án còn có những khó khăn như nguồn kinh phí hạn hẹp do ảnh hưởng từ ngân sách khó khăn chung của địa
phương vì thiên tai, dịch bệnh…Đội ngũ tuyên truyền ở cơ sở còn hạn chế về năng lực tuyên truyền, nên đôi lúc trong các cuộc tuyên truyền chưa thu hút quần chúng nhân dân nhiều lần đến tham gia. Tài liệu tuyên truyền chưa đáp ứng đầy đủ cho các địa phương và quần chúng nhân dân do ảnh hưởng từ kinh phí hạn hẹp.