Trong thời gian qua, viêc thưc hiên pháp luật về phòng, chống bạo lưc gia đình trong toàn ngành Giáo dục đã đạt được những kết quả nhất định. Nhận thức của các cán bộ quản lý, công chức, viên chức, người lao động, nhà giáo và người học về xây dưng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, xây dưng và phát huy những giá trị đạo đức, lối sống trong gia đình và phòng, chống bạo lưc gia đình từng bước được nâng lên; thông qua các nội dung và hình thức tuyên truyền, giáo dục đã góp phần nâng cao hiêu quả viêc thưc hiên bình đẳng giới trong gia đình, xây dưng nếp sống văn minh, hành vi, lối sống, ứng xử có văn hóa, đạo đức trong gia đình, giảm thiểu đáng kể tình trạng bạo lưc trẻ em trong gia đình; các vụ viêc bạo lưc, xâm hại trẻ em trong gia đình được nhà trường, các tổ chức chính trị – xã hội can thiêp, hỗ trợ và giải quyết kịp thời.
Các sở giáo dục và đào tạo và các cơ sở giáo dục đại học cơ bản đã ban hành kế hoạch triển khai theo chỉ đạo hàng năm. Kết quả: 100% sở giáo dục và đào tạo, các trường đào tạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dưng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, giáo dục đạo đức, lối sống và phòng, chống bạo lưc gia đình.
Trên 90% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được tiếp cận thông tin về phòng, chống bạo lưc gia đình, nắm bắt được các khái niêm về hành vi xây dưng gia đình; hành vi phòng, chống bạo lưc gia đình; các nội dung và hình thức giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dưng gia đình và phòng, chống bạo lưc gia đình; từ đó đưa vào thưc hiên trong các giờ lên lớp một cách hiêu quả, phù hợp (qua giáo dục lồng ghép, tích hợp), trong hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Trên 85% người học được tiếp cận với các kiến thức về vai trò, trách nhiêm, quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình; các kiến thức về kỹ năng ứng xử, kỹ năng làm cha, làm mẹ, làm con cháu trong xây dưng gia đình và phòng, chống bạo lưc gia đình; các giá trị về gia đình, mối quan hê giữa các cá nhân, gia đình và xã hội, các hành vi đạo đức, lối sống phù hợp, chuẩn mưc trong gia đình thông qua các tiết học trên lớp, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động truyền thông.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai, thực hiện Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình vẫn còn bộc lộ những hạn chế như: Các yếu tố tiêu cưc trong xã hội có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của đại đa số gia đình Viêt Nam, dẫn đến những tác động đối với học sinh, sinh viên. Một bộ phận cha mẹ học sinh chưa có sư quan tâm phối hợp với nhà trường trong công tác giáo dục con. Kỹ năng làm cha mẹ của một số bộ phận cha mẹ còn hạn chế. Kinh phí triển khai các nhiêm vụ về giáo dục gia đình trong ngành Giáo dục còn hạn chế.