Đa số thanh niên muốn tham gia khóa trang bị kiến thức, kỹ năng bằng hình thức trực tiếp, tổ chức gần nơi ở, hoặc tổ chức các khóa học online, chiếm tỷ lệ khoảng 50%. Kết quả này tương đương với các kết quả nghiên cứu khác, cần kết hợp các hình thức cho phù hợp với từng đối tượng, trong đó chú ý kết hợp các hình thức đào tạo, chia sẻ kiến thức, kỹ năng theo hình thức online để các đối tượng dễ tiếp cận hơn (Reem A Ali và cộng sự, 2018), (C. I. Mba và cộng sự, 2007).
Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh dịch vụ tư vấn, dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ KHHGĐ thân thiện cho thanh niên (công và tư nhân), các đường dây nóng và các cơ sở dịch vụ khác (ví dụ hỗ trợ chăm sóc nạn nhân BLGĐ…). Nếu thiếu các dịch vụ này, thanh thiếu niên sẽ gặp khó khăn khi có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ phù hợp. Các mô hình, dịch vụ thân thiện với thanh niên, thông qua nhóm đồng đẳng cũng cần đẩy mạnh do đặc thù của độ tuổi này không thích bị gò bó trong cách nhìn nhận của người lớn/thầy cô giáo.