Đối tượng của bạo lực học đường hiện nay có nhiều chủ thể khác nhau. Có thể là học sinh, giáo viên, phụ huynh hoặc một số người trong mạng lưới quan hệ xã hội của cá nhân.
Theo quan sát sơ bộ các đối tượng của bạo lực học đường cơ bản là học sinh với nhau tuy nhiên, tình trạng bạo lực giữa giáo viên với giáo viên và giáo viên với học sinh cũng không phải ngoại lệ. Có một số ít đội ngũ giáo viên trong trường sử dụng các biện pháp răn đe giáo dục học sinh vượt quá mức độ cho phép. Hay ngược lại là có một số trường hợp giáo viên bị học sinh hành hung vì ghi tên học sinh đó vào sổ đầu bài vì lý do nói chuyện trong lớp. Có những bậc cha mẹ bênh vực con cái lúc nào cũng cho con mình là đúng khi chưa nghe rõ câu chuyện, tìm hiểu vấn đề, chưa phân biệt phải trái khi con mình đánh bạn, vô lễ với thầy cô giáo.
Đối tượng chủ yếu của hành vi bạo lực chủ yếu là giữa các em học sinh với nhau. Nhìn chung thì khi các em có những xung đột lập tức nghĩ đến việc dùng bạo lực để giải quyết. Trong tổng số những người được hỏi về người gây ra bạo lực đa số đều cho rằng do các anh chị khóa trên 50%, học sinh từ trường khác 28%, bạn cùng lớp 15 % và giáo viên là 7 % (ThS. Nguyễn Chu Du, Đại học Công đoàn). Như vậy, có thể thấy rằng các hành vi bạo lực chủ yếu đều do các bạn học sinh trong lớp trên cậy mình lớn hơn về mặt thể chất lẫn trí thức bắt nạt các em khóa dưới. Đó có thể là các hành vi gây hấn, đánh nhau, hành vi miệt thị đe dọa, hành hung để lại thương tích trên cơ thể hoặc tổn hại đến vật chất cho người khác. Có em muốn chứng tỏ bản thân mình là đàn anh, đàn chị phải chơi trội vì tính hiếu thắng nên đã gây ra những hành động đáng lên án đối với các em khóa dưới mình. “Hoặc cùng vì truyền thống “ma cũ bắt nạt ma mới” nên các em vừa bước vào trường đã bị dọa nạt, bắt đóng tiền bảo kê hay mua đồ ăn sáng, đồ ăn vặt. Không chỉ thế các em học sinh còn lôi kéo, rủ rê bạn bè từ những trường khác đến hành hung học sinh trường mình chỉ vì những câu nói, được cho là biểu thị thái độ không tốt mà dẫn tới nhiều trường hợp ẩu đả, đánh nhau gây thương tích.