Tiếp cận giáo dục đại học cho người khuyết tật (NKT) vẫn còn hạn chế. CRPD yêu cầu các quốc gia thành viên đảm bảo NKT có thể tiếp cận giáo dục ở mọi cấp độ và học tập suốt đời. Tuy nhiên, Luật Người khuyết tật chưa có các điều khoản quy định trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong việc đảm bảo các quyền này. Hơn nữa, các trường học và các cơ sở đào tạo nghề thường không thể tiếp cận và thiếu giáo viên chuyên trách và nhân viên hỗ trợ.
Khuyến nghị: Nghĩa vụ của các cơ sở giáo dục và chính quyền địa phương để đảm bảo giáo dục hòa nhập cần được làm rõ trong Luật Người khuyết tật. Điều cần thiết là phải xây dựng năng lực của người khuyết tật thông qua loại bỏ các rào cản trong giáo dục, đặc biệt trong giáo dục đại học và đào tạo nghề. Điều này phải được thực hiện cùng với việc nâng cao năng lực nhận thức của cả chính quyền Trung ương và địa phương trong quá trình phân bổ ngân sách cho NKT để đầu tư vào giáo dục và phục hồi chức năng. Nhà nước cần có trách nhiệm chính trong việc cung cấp đào tạo nghề và nên sử dụng cách tiếp cận dựa trên quyền con người trong việc xây dựng các chính sách đào tạo nghề, bao gồm các chương trình phù hợp với nhu cầu cá nhân của NKT và học sinh cần nhận được sự hỗ trợ cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập.